Chiều thứ 5 ngày 7/10/2021, trường THCS Thượng Thanh họp Hội đồng sư phạm, tham gia cuộc họp có 66 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Buổi họp diễn ra gồm 4 phần:
Phần 1: Đ/c Hoài - Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường thông qua báo cáo sơ kết tháng 9.
Trong bản báo cáo, đồng chí đã nhấn mạnh những mặt đã đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại trong tháng 9. Kết quả đánh giá tháng như sau:
Tổng số CBGVNV được đánh giá: 65/68 đ/c (02 đ/c nghỉ thai sản, 01 đ/c Hiệu trưởng được UBND quận đánh giá).
- Xếp loại HTXSNV: 04 đ/c: Phạm Thị Thanh Bình (Khen cao cấp quận), Nguyễn Ngọc Hải (Khen cao cấp quận), Phạm Thị Thanh Mai, Phùng Thị Thư.
- Xếp loại HTNV: 02 đ/c: Đinh Nguyên Trường (Hồ sơ chuyên môn không thực hiện), Đinh Thị Lụa (Không tham gia tập huấn chuyên môn đầu năm, một số công tác còn không thực hiện đúng lịch)
- Xếp loại HTTNV: 59 đ/c còn lại.
Phần 2: Đ/c Trần Thị Ngọc Yến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường triển khai công tác tháng 10 với nhiều nội dung.
Trong đó, đồng chí nhấn mạnh hoạt động chuyên môn tháng 10, tăng cường năng lực dạy học trực tuyến và phổ biến nội dung kế hoạch bài dạy trực tuyến theo mẫu:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRỰC TUYẾN
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
2. Về năng lực:
3. Về phẩm chất:
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Nhóm công cụ hỗ trợ thảo luận online:
- https://framapad.org (làm việc hợp tác dạng gõ văn bản, ý kiến của mỗi người sẽ hiển thị màu khác nhau)
- https://jamboard.google.com/ (tương tự như framapad)
- https://padlet.com/dashboard
- https://docs.google.com/document/u/0/
2. Nhóm công cụ hỗ trợ thực hiện hoạt động tạo sản phẩm
- https://bubbl.us/ https://coggle.it/
- https://cmap.ihmc.us/ (vẽ sơ đồ tư duy)
- https://piktochart.com/ (vẽ poster)
-
www.edrawsoft.com/mindmaster/
- https://framapad.org (làm việc hợp tác dạng gõ văn bản, ý kiến của mỗi người sẽ hiển thị màu khác nhau)
3. Nhóm công cụ hỗ trợ giao & nộp bài:
- LMS
- https://padlet.com/dashboard
- Google drive; Dropbox,…
- Google classroom,...
- Zalo, Facebook
- classkick
GV upload: tài liệu đọc, ppt slides, video (có sẵn, video GV tự record), phiếu học tập (handouts), …
HS nộp bài: file word hoặc bài viết tay và chụp ảnh, ppt slides, videos, …
4. Nhóm công cụ hỗ trợ tạo hoạt động khởi động/KTĐG thường xuyên
-
https://kahoot.it/
- https://quizizz.com/ (tạo các bài test dạng trò chơi)
- https://www.menti.com
-
https://forms.google.com
- https://padlet.com/dashboard (thả tim, bình luận)
5. Lớp học ảo
- Microsoft Teams
- Zoom
- Google meet
…
6. SGK
III. Tiến trình dạy học
- Hoạt động nào có thể giao cho HS làm ở nhà (trước hoặc sau giờ học) (asynchronous: không diễn ra tại 1 thời điểm)?
- Hoạt động nào cần phải trao đổi giữa Thầy & trò (synchronous: thầy & trò trao đổi qua lớp học ảo)?
1. Hoạt động 1: Mở đầu (thực hiện ở nhà, trước giờ học)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Bài làm của học sinh ( viết vào vở, đánh máy vào file Word, …) / expected answer
Dưới hình thức nào: viết vào vở và chụp ảnh, file word, audio, video, hình ảnh, … (gửi vào đâu: zalo, email, upload lên google classroom, padlet, bảng trả lời google forms, …
d) Tổ chức thực hiện
#1: GV giao cho HS các nhiệm vụ như mục
Nội dung và yêu cầu HS nộp lại sản phẩm chậm nhất vào buổi tối trước giờ học:
#2: HS
thực hiện nhiệm vụ (tự thực hiện có hướng dẫn): HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà. GV theo dõi từ xa, hỏi thăm quá trình làm bài có gì khó khăn để kịp thời hỗ trợ.
#3: HS
báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: HS nộp bài thông qua hệ thống quản lí học tập. GV theo dõi, hỗ trợ những HS gặp khó khăn do vấn đề kĩ thuật.
#4: GV
kết luận, nhận định: GV xem xét sản phẩm của HS, phát hiện, chọn ra những bài có kết quả khác nhau và những tình huống cần đưa ra thảo luận trước lớp.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (Thực hiện trực tuyến trên lớp học ảo)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung
(i) Chuẩn bị để trình bày về bài làm của mình trước lớp.
(ii) Lắng nghe phần trình bày của các bạn khác, ghi lại những nội dung bạn có kết quả khác với em và tìm nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau đó.
c) Sản phẩm: HS ghi lại được những nội dung mà các bạn khác có kết quả khác với mình, đưa ra nhận định kết quả nào đúng và giải thích tại sao.
d) Tổ chức thực hiện
#1: GV giao cho HS nhiệm vụ như mục
Nội dung:
#2: HS
thực hiện nhiệm vụ: Một số HS trình bày về bài làm của mình khi được GV chỉ định. Các HS khác thực hiện nhiệm vụ (ii). GV điều hành phần trình bày, đặt thêm câu hỏi để làm rõ sự giống và khác nhau trong mỗi bài.
#3 GV
tổ chức thảo luận
– GV nhận xét sơ lược về sự giống nhau và khác nhau trong bài làm của cả lớp; yêu cầu HS thảo luận các nội dung sau đây:
(i)
(ii)
4. Kết luận:
– GV kết luận, nhận định:
3. Hoạt động 3:
Luyện tập
a) Mục tiêu:
b) Nội dung: bài trong SGK + bài tập thêm
c) Sản phẩm: Bài làm của học sinh ( viết vào vở, đánh máy vào file Word, …) / expected answer
d) Tổ chức thực hiện
#1: GV
giao nhiệm vụ (thông qua hệ thống quản lí học tập): Trước tiết học sau, GV giao cho HS các bài tập; yêu cầu làm bài tập vào vở và nộp bài thông qua hệ thống quản lí học tập:
#2: HS
thực hiện nhiệm vụ (tự thực hiện có hướng dẫn): HS làm bài tập. GV theo dõi, gợi ý và hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nếu có.
#3: GV
tổ chức báo cáo, thảo luận
4. Kết luận:
GV kết luận, nhận định
3. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ, thực hiện ở nhà)
a) Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức và kĩ năng đã học … để thực hiện một số nhiệm vụ thực tiễn liên quan.
b) Nội dung: bài tập trong SGK + bài tập thêm
c) Sản phẩm: Bài làm của học sinh ( viết vào vở, đánh máy vào file Word, …) / expected answer
d) Tổ chức thực hiện
#1: GV giao nhiệm vụ cho HS như mục Nội dung và yêu cầu nghiêm túc thực hiện.
#2: HS
thực hiện nhiệm vụ ở nhà.
#3: GV yêu cầu HS nộp bài qua hệ thống quản lí học tập; GV nhận xét vào bài làm..
4. Kết luận: GV kết luận, nhận định
Phần 3: Đ/c Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch công đoàn nhà trường sơ kết các hoạt động của công đoàn trong tháng 9 và triển khai kế hoạch tháng 10.
Trong tháng 9, công đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều hoạt động, nổi bật như:
- Tặng quà khai giảng cho tứ thân phụ mẫu thượng thọ của CBGVNV từng là nhà giáo
- Tặng quà trung thu cho 100% CB,GV,NV nhà trường.
- Hoàn thành nộp hai bài thi sang tác ca khúc “ Giai điệu nơi tuyến đầu” và video clip “ Khoảnh khắc khó quên”.
- Hoàn thành bài dự thi “ Tìm hiểu luật phòng chống tham nhũng”
- Tổ chức thăm hỏi, gửi quà động viên tứ thân phụ mẫu của CB,GV,NV ốm đau, nằm viện.
- Phát động ủng hộ chương trình “ Sóng và máy tính cho em”: 12.700.000 đ
Sang tháng 10, công đoàn triển khai các nội dung trọng tâm:
- Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho CB,GV,NV.
- Phối hợp với nhà trường tổ chức “ Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức”
- Tổ chức lễ kỉ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10
- Tham gia đánh giá tính chuyên nghiệp của CB,GV,NV
- Kí cam kết thực hiện tiêu chí chuyên nghiệp của CBCCVC, người lao động quận Long Biên năm 2021 và cam kết thực hiện phòng chống Covid 19.
Phần 4: Đ/c Phùng Thị Thư – GV tổng phụ trách sơ kết hoạt động đội
tháng 9 và triển khai hoạt động tháng 10.
- Tuyên dương các tập thể xuất sắc tháng: 6A1, 6A2, 6A4, 7A1, 7A2.
- Các hoạt động trọng tâm trong tháng 10:
+ Tiếp tục triển khai chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp – Một cuốn sách hay”
+ Triển khai cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” do trung ương đoàn tổ chức: Mỗi lớp 3 ý tưởng (12/10 nộp).
+ Tổ chức Đại hội Liên đội.
+ Tiếp tục tham gia cuộc thi vẽ tranh chào mừng ngày giải phóng Thủ đô.
+ Tổ chức kỉ niệm ngày 20/10.
+ Tiếp tục tuyên truyền ATGT và dịch Covid 19.
Cuối cùng, Ban giám hiệu trả lời ý kiến của GV trong Hội đồng và kết luận.
Buổi họp hội đồng đã diễn ra trong sự nghiêm túc, tập trung của Ban giám hiệu, các đồng chí CB-GV-NV trong nhà trường. Với sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, trường THCS Thượng Thanh sẽ thực hiện tốt tất cả các kế hoạch công tác trong tháng đã đề ra, đặc biệt là công tác dạy và học của
nhà trường.
Một số nội dung từ buổi Họp Hội đồng tháng 10 năm 2021: