Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn năm học 2024 - 2025, ngày 2 tháng 10 năm 2024, nhóm văn 8 tổ chức dạy học chuyên đề “Dạy học phát triển năng lực học sinh” tại lớp 8A3 do đồng chí Nguyễn Thu Hường thực hiện.
Đến dự tiết chuyên đề có các đồng chí Đỗ Thị Thu Hoài – Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí giáo viên tổ Văn – GDCD. Đây là hoạt động thường xuyên để thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn và kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của giáo viên. Thông qua các chuyên đề, các thầy cô có thêm những cơ hội tuyệt vời để học hỏi, đào sâu chuyên môn, đồng thời các em học sinh cũng vô cùng hứng thú với những tìm tòi, sáng tạo trong những tiết học thú vị.
Trong tiết dạy, cô giáo Nguyễn Thu Hường đã miệt mài, dày công tìm tòi, áp dụng một cách triệt để, sử dụng công nghệ thông tin, các phương pháp dạy học tích cực để tiết dạy đạt được kết quả cao nhất và phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh. Không những thế, trong tiết dạy của mình, cô giáo còn quan tâm đến việc phân hóa đối tượng học sinh, giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức.
Nhờ việc sử dụng hợp lý và có hiệu quả các phương pháp dạy học, tiết học đã thành công tạo sự hứng thú, yêu thích của các em học sinh. Các em đã tham gia thảo luận và trao đổi rất tích cực, mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình. Thông qua các hoạt động, các em tích cực làm việc cá nhân, tích cực hợp tác với các bạn trong nhóm để giải quyết các vấn đề bài học, các em mạnh dạn bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình trước lớp. Do đó, tiết học không chỉ giúp hình thành các năng lực và phẩm chất văn học nói riêng, mà còn giúp hình thành năng lực giao tiếp, hợp tác và tạo được sự hứng thú, sự tích cực trong học tập.
Sau tiết dạy, các thành viên trong tổ chuyên môn Văn - GDCD đã thảo luận, nêu ý kiến góp ý và rút ra bài học kinh nghiệm để chuẩn bị cho các tiết dạy đại trà. Giờ dạy của đồng chí Nguyễn Thu Hường được đánh giá đã vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Học sinh tích cực, chủ động, hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm hiệu quả và biết vận dụng bài học để giải quyết vấn đề liên quan trọng cuộc sống.