Cô giáo Phạm Thanh Mai cùng học sinh lớp 8A4 đại diện
cho giáo viên và học sinh đang thí điểm Mô hình Trường học mới đã thực hiện
chuyên đề này. Những nội dung Giáo dục công dân thường được cho là khô khan và
khó dạy như bài 7 – Tham gia các hoạt động xã hội, qua cách tổ chức các hoạt động
học cho học sinh đúng định hướng phát triển năng lực và đặc trưng Mô hình Trường
học mới của cô giáo, đã được truyền tải một cách nhẹ nhàng, gần gũi. Tiết dạy của
cô giáo đã vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học tích cực, tạo được
không khí sôi nổi, thu hút học sinh học tập. Trò chơi Ai nhanh hơn giữa 4 nhóm
vừa tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi khởi động tiết học, vừa giúp các em
ôn lại kiến thức bài cũ và bắt nối nhịp nhàng sang nội dung tiết 2 của bài Tham
gia các hoạt động xã hội. Những ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động xã hội
được chính học sinh tự đúc rút thông qua việc phỏng vấn những học sinh lớp 6A2 sau
cuộc Hành trình yêu thương giúp các bạn học sinh trường THCS Hy Vọng làm bưu
thiếp tặng thầy cô nhân ngày 20.11. Các em học sinh được tự tìm tư liệu, tự viết
bài cảm nhận và tự tin chia sẻ cùng tập thế những suy nghĩ, quan niệm đúng đắn
như “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Học sinh được thảo luận nhóm, thể hiện
rõ năng lực hợp tác và tư duy sáng tạo trong hoạt động trải nghiệm Nhập vai, giải
quyết tình huống.... Giờ dạy đã được Phòng giáo dục và đồng nghiệp chuyên môn
đánh giá cao.
Học sinh thuyết trình bài chuẩn bị của nhóm
Phỏng vấn học sinh lớp 6A2 sau cuộc Hành trình yêu thương
Ban giám hiệu tặng hoa chúc mừng giáo viên sau khi hoàn thành chuyên đề