Vốn là một môn học thuộc lĩnh vực nghệ thuật thị giác, Mỹ thuật có vai trò chủ yếu trong việc bồi dưỡng, giáo dục thẩm mỹ, góp phần đáp ứng mục tiêu giáo dục hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Thông qua nội dung kiến thức cơ bản, cần thiết về mỹ thuật, chương trình môn Mỹ thuật góp phần hình thành, phát triển ở học sinh năng lực thẩm mỹ; bồi dưỡng ý thức tôn trọng sản phẩm văn hoá, nghệ thuật và khả năng ứng dụng năng lực thẩm mỹ vào đời sống. Nắm bắt được điều này cô giáo Hải Anh đã cùng các học trò của mình thỏa sức sáng tạo trong việc thực hành trang trí mặt nạ trên những vật liệu hết sức đơn giản và quen thuộc như giấy a4, đĩa, mẹt…Những nét vẽ tuy còn sơ sài, ngây thơ nhưng cũng phần nào thể hiện được ý tưởng cũng như khả năng sáng tạo của học sinh. Học sinh được thảo luận nhóm, thể hiện rõ năng lực hợp tác và tư duy sáng tạo trong hoạt động trải nghiệm, giải quyết tình huống, cùng nhau tô màu tạo nên những chiếc mặt nạ mang màu sắc riêng, truyền tải một thông điệp riêng....
Qua cách tổ chức các hoạt động học cho học sinh đúng định hướng phát triển năng lực và đặc trưng Mô hình Trường học mới. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Anh đã truyền tải được nội dung bài học một cách nhẹ nhàng, gần gũi. Tiết dạy của cô đã vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học tích cực, tạo được không khí sôi nổi, thu hút học sinh học tập. Giờ dạy đã được ban giám hiệu và đồng nghiệp đánh giá cao.