CNTT là phương tiện phát triển trí tuệ, giáo dục đạo đức, giáo dục thẩm mỹ, phát triển thể chất và có sự tác động mạnh đến sự tự tin của trẻ khi bước vào những lớp học tiếp theo. Qua đó ta thấy được sự cần thiết của việc cho giáo viên tiếp cận với công nghệ và xây dựng bài giảng E learning vào trong giảng dạy, lựa chọn hình thức cho thọc sinh làm quen với công nghệ thông tin là yếu tố tạo tiền đề cho sự thành công sau này.
Nhận thấy nhu cầu thiết yếu đó, ngày 10/1/2018 trường THCS Thượng Thanh đã tổ chức hướng dẫn cho giáo viên kỹ thuật bài giảng E learning dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường gồm có: cô giáo Hiệu trưởng Ngô Hồng Giang, và cô giáo Hiệu phó Đỗ Thị Thu Hoài.
Có thể thấy, các trang bài giảng chỉ thực sự phát huy được ưu thế của nó so với bảng phấn khi khai thác được các yếu tố đặc thù như hình ảnh, video hoặc các sơ đồ, bảng biểu gắn với nội dung bài giảng.Các tư liệu này hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm trên Internet, các đĩa CD, DVD, sao chụp từ sách, báo hoặc qua quay video đóng phim tình huống...Tuy nhiên, một điều lưu ý là hình ảnh và âm thanh đưa vào bài giảng phải giải thích, diễn giải, mô tả... nội dung của bài học, phải phù hợp với mục tiêu học tập mà người học cần đạt, hướng đến trọng tâm kiến thức của bài. Việc lạm dụng hoặc thiếu chọn lọc hình ảnh, âm thanh trong khi biên soạn sẽ gây nhiễu cho quá trình lĩnh hội kiến thức của trẻ. Ngoài ra, những tranh, ảnh hay đoạn phim minh họa dù hay nhưng mờ nhạt, không rõ ràng thì cũng không nên sử dụng vì không có tác dụng cung cấp thông tin chính xác như ta mong muốn.
Hiểu và tiếp cận được điều này, cô giáo Đỗ Thị Thu Hoài - phó hiệu trưởng nhà trường với chuyên môn Lý – Tin đã trực tiếp hướng dẫn cho các đồng nghiệp của mình với sự tham gia đầy đủ của 100% giáo viên có mặt tại phòng hội đồng của nhà trường. Các giáo viên trong trường vô cùng hứng thú với phương pháp dạy học hiệu quả này. Buổi hướng dẫn chi tiết, thu hút được đông đảo người nghe và áp dụng hiệu quả với từng môn học.