Việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính là yêu cầu khách quan, là nền tảng đảm bảo sự hoạt động ổn định của cơ quan, đơn vị về các mặt chính trị và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, trong thời kỳ cả nước đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, thì ý thức chấp hành kỷ cương của đội ngũ, ý thức trong thực hiện văn hóa công sở chuẩn mực, tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả càng đóng vai trò quan trọng, mang tính chất quyết định cho sự phát triển của mỗi đơn vị nhà trường. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, chiều ngày 20/9/2024, trường THCS Thượng Thanh đã thực hiện ngày SHCM với chủ đề “CHIA SẺ THỰC HIỆN KỈ CƯƠNG HÀNH CHÍNH QUI TẮC ỨNG XỬ TRONG ĐƠN VỊ”. Tham gia buổi SHCM có cô Trần thị Ngọc Yến – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Thu Hoài – Phó Bí thư chi bộ, Phó HT nhà trường cùng tập thể HĐSP trường THCS Thượng Thanh.
Nội dung sinh hoạt gồm 2 phần chính:
Phần 1: Báo cáo chuyên môn của– Đ/C HP Đỗ Thị Thu Hoài với các Nội dung chú ý cho mỗi môn học trong năm học mới.
+ Môn Toán: So sánh đề 2018-2006 môn Toán. Đẩy mạnh SKKN môn Toán. Bổ sung thêm chuyên đề úng dụng máy tính cầm tay trong dạy học.
+ Hoạt động trải nghiệm: Đủ 105 tiết trong chương trình bao gồm cả CC, SH, HĐTN theo tiết.
+ Môn Văn+GDCD sẽ có chuyên đề riêng theo KH của PGD.
+ Môn LS&ĐL, KHTN, Anh cần chú ý 4 dạng bài thi TN, lập ngân hàng đề…
- Thực hiện theo Công văn số 5636/BGDĐT-GDTrH ngày 10/10/2023 của Bộ GDĐT, Công văn số 4602/SGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2023 của Sở GDĐT về xây dựng kế hoạch dạy học môn học Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
- Kế hoạch bài dạy rõ ràng tuần,tiết, ngày dạy, người dạy, lớp...
- Mục tiêu cụ thể không ghi chung chung, quá nhiều, không lạm dụng CNTT, hoạt động nhóm không hiệu quả...
+ Tiếp tục thực hiện tích hợp QPAN: Theo thông tư Số: 08/2024/TT-BGDĐT hướng dẫn lồng ghép nội dung quốc phòng an và an ninh trong trường học
+ Triển khai dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống Thanh lịch văn minh”: 6t/năm vào các tháng 12,1,2,3,4
+ Ôn thi vào 10-THPT: Cấu trúc đề thi vào 10-THPT và những yêu cầu tổ nhóm có môn thi vào 10.
Phần 2: Chia sẻ thục hiện kỉ cương hành chính qui tắc ứng xử trong đơn vị do Tổ Văn-GDCD và Tổ Năng khiếu thực hiện.
Trong buổi sinh hoạt, đã có 2 tham luận được trình bày bởi các đồng chí Phùng Thị Thư – đại diện tổ Văn-GDCD và Nguyễn Thị Hải Anh – đại diện tổ Năng khiếu. Các tham luận tập trung làm rõ các nội dung nhằm tăng cường thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa công sở, đạo đức công vụ của viên chức, giáo viên, nhân viên; tăng cường công tác xây dựng đội ngũ thực sự gương mẫu, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có tinh thần và ý thức trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ được phân công, tính sáng tạo, năng động và chất lượng tham mưu, giảng dạy của viên chức, giáo viên, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và thực thi chính sách, pháp luật, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng thân thiện và trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Những năm qua, việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính trong nhà trường từng bước được củng cố, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của viên chức, giáo viên, nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, giảng dạy, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường; củng cố sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa các phòng ban và tổ nhóm chuyên môn. Nhờ đó vị thế của nhà trường được nâng cao, nhà trường đã góp phần đào tạo đội ngũ nhà giáo vừa vững vàng về chuyên môn, vừa chuyên nghiệp trong ứng xử giao tiếp trong các mối quan hệ GV-GV, GV-PH, GV-HS. Điều đó đã góp phần xây dựng truyền thống tốt đẹp của Nhà trường.

