Với quan điểm dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh và vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, giáo viên đã chuẩn bị bài dạy chu đáo, công phu, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại cũng như các giáo cụ trực quan một cách linh hoạt, sáng tạo. Thầy giáo Vũ Trí Công đã giúp học sinh ôn tập các nội dung kiến thức đã được học ở chương 4: Oxi – Không khí. Với tinh thần hăng say học tập, hợp tác nhóm tích cực, sự sáng tạo trong trình bày ý tưởng của các em học sinh đã mang đến bầu không khí tươi vui, hiệu quả cho tiết học. Đến dự tiết học của thầy Vũ Trí Công và học trò 8A1, có các thầy cô giáo trong Ban giám khảo cuộc thi và các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường, các thầy cô đều thấy rõ sự nhiệt huyết của thầy Vũ Trí Công cũng như sự hào hứng, hăng say của các em học sinh.
Mở đầu tiết học, thầy giáo đã tổ chức trò chơi với ứng dụng phần mềm Kahoot.it để tạo tâm lý hào hứng, phấn khởi cho các em học sinh. Thông qua trò chơi đã giúp các em kiểm tra kiến thức, từ đó thầy nắm được phần kiến thức các em còn chưa nắm chắc để ôn luyện, củng cố, bổ sung cho các em. Tất cả những kiến thức đó đã được phân tích và xâu chuỗi bằng sơ đồ tư duy giúp học sinh ôn tập cũng như khắc sâu phần nội dung bài học một cách ngắn gọn và khoa học. Tiếp đó, thông qua phương pháp trạm, các em đã được trải nghiệm các dạng bài tập điển hình của môn Hóa học về hoàn thành sơ đồ phản ứng, thiết kế thí nghiệm, giải thích hiện tượng thực tế, bài tập tính toán hóa học… để củng cố phần tính chất, ứng dụng của oxi và thành phần của không khí, cũng như vận dụng kiến thức để giải bài tập tính theo phương trình hóa học. Cuối cùng, các em được tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, trong tiết học này, học sinh được trải nghiệm và xử lí tình huống thực tế giúp các em có kĩ năng ứng phó với những tình huống dễ gặp trong cuộc sống.
Tiết học khép lại đã cung cấp cho các em học sinh nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Bên cạnh đó các em cảm thấy yêu và cảm phục về những người lính cứu hỏa phi thường.
Sau tiết dự thi GV dạy giỏi đồng chí đã báo cáo biện pháp: “Một số hình thức tổ chức hoạt động dạy học hiệu quả trong tiết luyện tập hóa học 8”. Với những biện pháp trên không những tạo ra hứng thú cho các em học sinh mà thông qua đây sẽ nâng cao được chất lượng, hiệu quả trong việc dạy và học với bộ môn Hóa học.
Chúc thầy giáo Vũ Trí Công nói riêng, các thầy cô giáo của trường THCS Thượng Thanh nói chung tham gia hội thi năm nay đạt nhiều thành tích cao.
Sau đây là một số hình ảnh của tiết học: