Tiết học có sự tham dự của các đồng chí trong ban giám khảo và chuyên viên phòng giáo dục, đồng chí Ngô Hồng Giang – Hiệu trưởng, đồng chí Đỗ Thị Thu Hoài – Hiệu phó, cùng đồng chí Tổ trưởng chuyên môn và các đồng chí giáo viên trong tổ nhóm chuyên môn
Với tiết học thứ nhất bài Cơ năng, khởi động vào bài học sinh trình bày bằng powpoint các dạng năng lượng có trong thực tế tồn tại xung quanh ta. Các em chuẩn bị nội dung cô giao rất chu đáo, sưu tầm bằng các hình ảnh thực tế đẹp mắt, trình bày tự tin, lôi cuốn. Ở phần động năng phụ thuộc yếu tố nào, cô giáo đã tổ chức cho các em học theo phương pháp bàn tay nặn bột. Các em rất hứng thú khi được đề xuất phương án thí nghiệm và được tự kiểm chứng. Sau khi làm thí nghiệm xong các em đã rút ra kết luận rằng động năng phụ thuộc vào hai yếu tố là khối lượng và vận tốc của vật.
Với tiết học thứ hai bài Ròng rọc, học sinh được tìm hiểu cấu tạo của ròng rọc, qua đó HS trong lớp đã nhận biết được cấu tạo ròng rọc gồm bánh xe quay quanh trục, vành xe có rãnh để đặt dây kéo; ròng rọc được chia làm hai loại là ròng rọc động và ròng rọc cố định. Qua tiết học học sinh được tiến hành làm thí nghiệm kiểm tra tác dụng của ròng rọc. Qua hoạt động này HS nêu được tác dụng của ròng rọc động giúp lực kéo nhỏ hơn trọng lượng của vật; ròng rọc cố định giúp thay đổi hướng kéo so với khi kéo trực tiếp.
Hai tiết học được đánh giá có sự chuẩn bị bài chu đáo, cô giáo Phạm Như Trang có tác phong giảng dạy nhẹ nhàng, gần gũi với học sinh, dạy học theo đúng đặc trưng bộ môn và có ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ giảng dạy, học sinh hoạt động tích cực, hứng thú trong các tiết dạy.