Chiều ngày 08/11/2022, PGD tổ chức chuyên đề môn Toán cấp Quận tại trường THCS Ngọc Thụy do thầy giáo Trần Văn Đô thực hiện. Đến dự buổi chuyên đề có đồng chí Lê Mạnh Hùng – chuyên viên phòng giáo dục Quận Long Biên, các đồng chí lãnh đạo các nhà trường cùng các đồng chí nhóm Toán các trường trong quận.
Tiết chuyên đề: “Chủ đề: Hoạt động thực hành – Trải nghiệm: Tạo đồ dùng hình lăng trụ đứng”
Mục đích của chuyên đề nhằm tạo điều kiện để giáo viên đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng với chương trình thay sách giáo khoa lớp 7. Tiết chuyên đề diễn ra sôi nổi, tạo tâm lý nhẹ nhàng và hứng thú học môn cho học sinh. Trong tiết dạy, thầy giáo đã sử dụng linh hoạt phương pháp dạy học hiện đại; giúp học sinh sử dụng được các kiến thức về Toán kết hợp với Vật lí để tạo ra được các sản phẩm vừa thân thiện với môi trường; đẹp mắt và sáng tạo.
Cuối buổi chuyên đề, các thầy cô đã lắng nghe những phát biểu, chỉ đạo từ đồng chí Lê Mạnh Hùng chuyên viên Phòng Giáo dục quận. Hy vọng, với sự đồng tâm, hiệp lực, mạnh dạn sẻ chia, sẵn sàng học hỏi của các giáo viên Toán của THCS Thượng Thanh nói riêng, các trường THCS trong quận nói chung và toàn ngành giáo dục quận Long Biên sẽ tiếp tục đưa chất lượng giáo dục của quận Long Biên đạt được nhiều thành tích tốt.
Tổ chuyên môn tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:
+ Hoạt động học của học sinh: khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập; thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động.
+ Tổ chức hoạt động học cho học sinh: cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập; cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; việc phân tích, nhận xét kết quả hoạt động, quá trình học tập của học sinh.
+ Một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh: kế hoạch bài học (yêu cầu cần đạt, đồ dùng dạy học, các hoạt động học,…); sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh; tâm lí, sinh lí học sinh; không khí lớp học,...