Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp STEM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEM mang lại cho học sinh và trường học thì rất lớn. STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó học sinh được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.
Có thể nói, trong thế kỷ 21, con người càng phải năng động, phải có óc sáng tạo và biết giải quyết vấn đề. Giáo dục STEM đề cao việc phát triển cũng như hình thành năng lực tự giải quyết các vấn đề liên quan tới các vấn đề khoa học. Để có thể hướng dẫn học sinh mô hình học này, giáo viên phải suy luận, vận dụng, tìm tòi, nghiên cứu các kiến thức chuyên môn, kiến thức liên quan qua các tài liệu trong sách, trong thí nghiệm và quan trọng phải có những hiểu biết chính xác về STEM.
Tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo trường THCS Thượng Thanh đã có những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo khi tham gia trò chơi “Thả trứng không vỡ”
Trong suốt quá trình tập huấn, các thầy cô đã tích cực tham gia và đặt câu hỏi cho thấy sự quan tâm của mình đến chương trình.
Sau buổi tập huấn, các cô giáo đã có những ý tưởng về các hoạt động STEM sẵn sàng triển khai thực hiện đối với năm học 2022-2023. Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức hữu ích, bài bản về STEM giúp giáo viên thực hiện tốt mục tiêu giáo dục năm học.